Các Khu Vui Chơi Nổi Tiếng Ở Rạch Giá

Tin tức

Rạch Giá là tỉnh cũ thuộc miền Tây Nam Bộ, khu Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam, tiếp giáp với vịnh Thái Lan, là một trong những tỉnh có diện tích lớn nhất vùng lúc đó. 

Tỉnh Rạch Giá được thành lập vào ngày 1/1/1900 và bị mất tên gọi đơn vị hành chính cấp tỉnh từ tháng 2 năm 1976 cho đến bây giờ.

Rạch Giá có rất nhiều khu ăn chơi, nghỉ dưỡng có thể bạn chưa biết. Dưới đây là top những nơi bạn nên đến nhất khi đi Rạch Giá.

Top 10 khu vui chơi đáng thử nhất tại Rạch Giá

1. Bến Tàu Rạch Giá

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Nguyễn Công Trứ, Vĩnh Thanh, Rạch Giá, Kiên Giang, Việt Nam
  • SĐT: 02972608999 
  • Facebook: Bến Tàu Rạch Giá

Đặc điểm nổi bật

Nếu bạn từng lên tàu đi Phú Quốc ở tại Rạch Giá thì sẽ không xa lạ với địa điểm này nữa. Nơi đây cũng nổi tiếng là chốn check-in cực đẹp của giới trẻ. Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng nhau dạo chơi, nhìn ngắm biển cả mênh mông và cảm nhận các vẻ đẹp đặc trưng của miền Tây sông nước.

2. Công viên Văn Hoá An Hoà

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Dọc QL 80, P. An Hoà, TP. Rạch Giá 
  • SĐT: 038 463 1386 

Đặc điểm nổi bật

Rạch Giá có gì chơi? Nếu bạn muốn tìm câu trả lời thì đừng trần trừ gì nữa, hãy đến ngay công viên Văn Hoá An Hoà. Công viên có diện tích khoảng 52ha với rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh thú vị. Nơi đây được phủ kín bởi các cây xanh, mang lại một bầu không khí mát lành, dễ chịu.

3. Công viên Khu lấn biển Rạch Giá

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Tôn Đức Thắng, Phường Vĩnh Bảo, Rạch Giá, Kiên Giang, Việt Nam 

Đặc điểm nổi bật

Nhắc đến Rạch Giá, chắc chắn bạn không thể không kể đến khu đô thị lấn biển. Đến nơi này, các du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác bình yên, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, cảm nhận những làn gió mát lành dưới rặng phi lao, được đi dạo trên bãi cát trắng và thưởng thức những ly nước ngọt mát lành. 

4. Chùa Tam Bảo 

  • Địa chỉ: Số 3 Sư Thiện Ân, Vĩnh Lạc, Rạch Giá, Kiên Giang

Đặc điểm nổi bật

Chùa Tam Bảo là một ngôi chùa cổ ở Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Không chỉ mang nhiều giá trị về kiến trúc nghệ thuật, chùa Tam Bảo còn là một trong những di sản văn hoá quý báu, lưu giữ nhiều tượng Phật quý bằng gỗ. Hiện tại, mặc dù đã được tu sửa nhiều lần nhưng ngôi chùa vẫn giữ được những vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm, hấp dẫn nhiều du khách thập phương đến thăm.

5. Nhà Bảo Tàng Kiên Giang

  • Địa chỉ: 27 Nguyễn Văn Trỗi, TP. Rạch Giá

Đặc điểm nổi bật

Nhà bảo tàng Kiên Giang từng là nhà của Trần Nhuệ. Ngôi nhà là sự kết hợp độc đáo của các nét kiến trúc phương Đông và phương Tây. Bạn sẽ ngỡ ngàng ngay khi đặt chân đến nơi này. Sự xa hoa và tinh mỹ, đẹp như biệt thự cổ của Pháp là điều khiến du khách rất thích thú. Bên trong bảo tàng còn được trưng bày nhiều hiện vật bằng gỗ vô cùng quý giá. 

6. Đền thờ Nguyễn Trung Trực

  • Địa chỉ: Số 8 Nguyễn Công Trứ, P. Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá

Đặc điểm nổi bật

Đền thờ Nguyễn Trung Trực có kiến trúc độc đáo, nét cổ kính, gồm chính điện, đông lang và tây lang. Bên cạnh đó, đền thờ còn có phòng thuốc nam trị bệnh miễn phí cho những người dân nghèo khó. Các ngày từ 26 – 28 tháng Tám Âm lịch hàng năm, ở đây sẽ diễn ra lễ hội tế anh hùng dân tộc Nguyễn Công Trứ.

7. Đảo Nam Du – Đảo ngọc trời Maldives của Việt Nam

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:Thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách bờ biển Rạch Giá 120km

Đặc điểm nổi bật

Với vẻ đẹp quyến rũ, đảo Nam Du được mệnh danh là Maldives của Việt Nam. Địa điểm này được thiên nhiên ưu ái ban tặng những vẻ đẹp đầy màu sắc. Không chỉ có những bãi biển tuyệt đẹp, nước xanh trong vắt, bờ cát mịn dài, đảo còn có những cánh rừng nguyên sinh bát ngát. Đây là một địa điểm đáng dừng chân khi đến với Rạch Giá. 

8. Trung tâm thương mại 30/4 

  • Địa chỉ:8 Lý Thái Tổ, Vĩnh Thanh, Rạch Giá, Kiên Giang, Việt Nam 

Đặc điểm nổi bật

Trung tâm thương mại 30/4 là một trong những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến Rạch Giá. Đây được xem là TTTM lớn nhất ở Kiên Giang với quy mô rất lớn và hiện đại. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy tất cả các mặt hàng từ điện tử hay vật dụng gia đình, đồ ăn, đồ lưu niệm tại đây.

9. Chùa Láng Cát mang kiến trúc Campuchia

  • Địa chỉ: 325 Ngô Quyền, P. Vĩnh Lạc, TP. Rạch Giá

Đặc điểm nổi bật

Chùa Láng Cát là địa điểm du lịch tâm linh lớn, rất được yêu thích ở Rạch Giá. Ngôi chùa mang phong cách đặc trưng của Campuchia với màu vàng đặc trưng lộng lẫy. Không chỉ được tham quan, vãn cảnh chùa mà bạn khi tới đây còn được chào đón bởi những điệu múa truyền thống Khmer cực kỳ đẹp mắt.

10. Hòn Sơn

  • Địa chỉ: Xã Lại Sơn, H. Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang

Đặc điểm nổi bật

Hòn Sơn hấp dẫn du khách bởi những nét đẹp đến từ sự hoang sơ, thơ mộng giữa các bãi cát trắng xinh đẹp, rặng dừa xanh mát. Đến đảo Hòn Sơn, bạn đừng quên check-in với những mỏm đá có hình thù độc đáo hay những ngôi chùa linh thiêng nhé. 

Kinh nghiệm khi đi vui chơi tại Rạch Giá

Nên đi du lịch Rạch Giá vào thời gian nào 

Cũng như nhiều tỉnh thành khác ở miền Nam, Rạch Giá có hai mùa rõ rệt: mùa nắng và mùa mưa. Thành phố thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm. 

Nếu bạn muốn khám phá Rạch Giá một cách trọn vẹn thì nên đến vào thời gian từ khoảng tháng 1 đến tháng 6 hàng năm. Lúc này, Rạch Giá có thời tiết rất đẹp, trời nắng ấm áp, khô ráo. Bạn sẽ không cần lo gặp phải những cơn mưa bất chợt làm gián đoạn chuyến vi vu của mình. 

Các cách di chuyển đến thành phố Rạch Giá

  • Máy bay: Sân bay Rạch Giá nằm ngay trung tâm thành phố, cách khoảng 7km. Tính đến hiện tại, Vietnam Airlines mới có đường bay từ Sài Gòn thẳng đến Rạch Giá. Giá vé chỉ khoảng 1.200.000 VNĐ/người.
  • Xe khách: Nếu bạn muốn đi xe khách, bạn đến bến xe Rạch Giá. Tại đây có rất nhiều xe để có thể đi từ Sài Gòn và các tỉnh miền Tây đến Rạch Giá. Giá vé gia động khoảng 100.000 – 200.000 VNĐ/người tùy vào loại xe mà bạn lựa chọn.
  • Xe máy: Nếu muốn đi bằng xe máy Sài Gòn – Rạch Giá, bạn có thể đi theo quốc lộ 1A, qua cầu Mỹ Thuận rồi tới thành phố Long Xuyên. Tiếp tục đi ra ngã ba Lộ Tẻ Rạch Giá để có thể tới được thành phố Rạch Giá. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *