Khu vui chơi cát nước cho trẻ

Tin tức

Nhắc tới địa điểm vừa đem lại trải nghiệm giải trí cho trẻ nhỏ, vừa giúp các bé học tập thêm nhiều điều bổ ích, ta không thể không kể đến khu vui chơi cát nước – nơi đem lại cho trẻ môi trường lý tưởng, tự nhiên nhất trong cuộc sống hằng ngày mà trẻ tương tác. Ngay sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu những điều thú vị của khu vui chơi cát nước này nhé!

Khu vui chơi cát nước là gì?

Khu vui chơi cát, nước là một khu vực được thiết kế gồm nhiều khu trò chơi có nền cát sạch, các dụng cụ đồ chơi và nước, mang trải nghiệm khám phá tự nhiên bằng giác quan cho trẻ. Tại đây, trẻ nhỏ sẽ không chỉ cảm thấy thoải mái, vui vẻ và thích thú khi được thỏa sức đùa nghịch với cát, nước mà trẻ sẽ có cơ hội học cách chia sẻ, giúp đỡ nhau.

Khu vui chơi cát nước mang đến nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ như:

  • Tạo cơ hội cho trẻ sử dụng các giác quan để khám phá thế giới tự nhiên. Trẻ thường tó mò về thế giới xung quanh, việc chơi với cát, sỏi và nước thường xuyên có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ, giúp trẻ nhanh nhẹn, thông minh, sáng tạo hơn.

  • Các hoạt động với cát, sỏi và nước sẽ kích thích sự phát triển, cảm nhận của đôi bàn tay dẫn đến phát triển cân bằng của não và tăng khả năng tư duy sáng tạo, logic. Tất cả những việc tưởng trừng như vô bổ đó giúp bé rèn luyện sự khéo léo làm nên tảng cho quá trình tập viết sau này. Chơi với nước giúp trẻ biết cách pha màu, nhận biết vật chìm, vật nổi trong nước, …

  • Một lợi ích nữa của việc cho trẻ chơi với cát sỏi là dạy trẻ kỹ năng sống, rèn luyện tính cách. Việc trẻ được tham gia chơi cùng bạn bè, giúp trẻ học cách chia sẻ, hợp tác. Mâu thuẫn trong lúc chơi là cơ hội học kỹ năng giải quyết mâu thuẫn.

Thiết kế khu vui chơi cát cho trẻ mầm non

Tại khu vui chơi cát nước, qua các trò chơi đơn giản với nước như: lọc nước, đong nước qua các chai đựng, hút nước qua ống nhựa, đổ nước từ trên cao chảy xuống chỗ thấp hơn, thí nghiệm để tìm ra vật chìm, vật nổi,… qua đó trẻ sẽ có thêm những kiến thức đơn giản về cuộc sống, khoa học, đồng thời phát triển ngôn ngữ.

Những đồ chơi như xô, xẻng, cào, bình tưới nước, khuôn cát,… sẽ giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng phong phú. Bên cạnh đó, các hoạt động ở khu vui chơi cát nước cũng khuyến khích trẻ nhỏ học các tận dụng các đồ dùng từ nhựa, thân thiện với môi trường sống như: thùng nhựa, chai nhựa, ống nhựa trong, thìa nhựa, nắp chai, chậu cây cảnh, ống hút, kéo, xốp, keo nến…để vừa thân thiện với môi trường, tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ khám phá thiên nhiên, đáp ứng nhu cầu vui chơi của trẻ, từ đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

Ngoài ra, tại khu vui chơi cát nước, trẻ mầm non cũng sẽ được tự do tạo hình những đồ vật với cát và tự tay chăm sóc các cây rau mầm, tưới nước, nhặt lá vàng, cắt lá vàng,.. trong bồn rau của lớp mình. Ngoài ra các bé còn được tham gia nhiều trò chơi kết hợp các kỹ năng.

Trên đây là một số những thông tin cơ bản về khu vui chơi cát nước – một trong những địa điểm đáng để các bậc phụ huynh cân nhắc nếu muốn tìm một khu vui chơi bổ ích cho con trẻ. Nơi đây hứa hẹn mang tới cho trẻ một trải nghiệm vui chơi cùng thiên nhiên với cát, nước, tạo nên những giờ hoạt động chơi ngoài trời trở nên vô cùng thú vị, đồng thời tăng cường thêm sự hiểu biết với trẻ về môi trường tự nhiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *