TRUNG TÂM VŨ TRỤ VIỆT NAM – VNSC

Tham quan TRUNG TÂM VŨ TRỤ VIỆT NAM – VNSC

Cẩm nang Tin tức

TRUNG TÂM VŨ TRỤ VIỆT NAM – VNSC

Trung tâm vũ trụ Việt Nam VNSC có thể nói là một trong những địa điểm bổ ích dành cho các bạn nhỏ. Là một trong những đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam với trách nhiệm nghiên cứu – triển khai, đào tạo, ứng dụng công nghệ vũ trụ và hợp tác quốc tế, những chuyến tham quan tại VNSC sẽ giúp giới trẻ học hỏi thêm được nhiều điều hay về khoa học, vũ trụ.

Giới thiệu về Trung tâm vũ trụ VIỆT NAM – VNSC

Vị trí 

VNSC bao gồm rất nhiều những cơ sở khác nhau nhằm tối ưu cho mục đích nghiên cứu thiên văn và khoa học vũ trụ. Trụ sở chính của Trung tâm vũ trụ Việt Nam VNSC nằm tại Tòa nhà VNSC (A6), Số 18 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng là đơn vị chủ quản của rất nhiều các Đài Thiên Văn như Đài Thiên văn Nha Trang, Đài Thiên Văn Hoà Lạc, Trung tâm Khám phá Vũ trụ,… Những cơ sở này đều nằm ở những vị trí vô cùng thuận tiện để người dân có thể di chuyển tới và tham quan.

Thời gian mở cửa

Trung tâm thiên văn ASTROWORLD VIỆT NAM mở cửa từ 08:30 và đóng cửa lúc 17:30 hàng ngày, nghỉ vào thứ 7 và Chủ Nhật. 

Đội ngũ nhân viên

Trung tâm không chỉ là một điểm thu hút khách du lịch mà còn là nơi diễn ra các cuộc nghiên cứu khoa học chính quy và nghiêm túc của cả nước trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam giám sát. Trung tâm Vũ trụ Việt Nam VNSC tiếp nhận, quản lý và triển khai các dự án nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ và đào tạo nhân viên có tay nghề cao trong lĩnh vực khoa học và công nghệ vũ trụ…

Trung tâm còn được sự hỗ trợ về chuyên môn của chuyên gia như: Giáo sư Pierre Darriulat (Vật lý thiên văn)… Lực lượng cán bộ chuyên môn….

Tính đến T5 năm 2017, Trung tâm Vũ trụ Việt Nam có tổng số 126 cán bộ, viên chức và người lao động trong đó bao gồm: 01 Phó Giáo sư, 13 tiến sĩ, 55 thạc sĩ, 53 kỹ sư/ cử nhân.

Với kinh nghiệm dày dặn và đội ngũ chuyên gia am hiểu về vũ trụ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình sẽ được đưa sâu hơn vào thế giới của các vì sao và mọi thắc mắc của bạn về vũ trụ sẽ được giải đáp.

Ai có thể đến đây

Mặc dù đây là một cơ sở nghiên cứu khoa học nhưng tất cả mọi người đều được chào đón đến thăm, khám phá và học hỏi.

Tuổi của người tham quan không phải là một vấn đề quan trọng vì bất cứ ai cũng đều sẽ được sắp xếp vào các hoạt động phù hợp. Các hoạt động được tổ chức theo cấp độ tuổi, từ mầm non đến học sinh và dành cho bất kỳ ai quan tâm đến việc tìm hiểu về khoa học và công nghệ vũ trụ.

Trung tâm tổ chức các hoạt động nơi du khách có thể tìm hiểu về thiên văn học qua nhiều chủ đề khác nhau, là nơi lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ hoặc nhóm bạn. Kiến thức được thiết kế bài bản, ai cũng có thể tiếp cận được, không khô khan, không cần nhiều kiến thức chuyên môn.

Nhờ vậy, đây là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi người. Việc tham quan và trải nghiệm làm nhà khoa học vũ trụ tại trung tâm vũ trụ Việt Nam là hoàn toàn khả thi nếu bạn hoặc con bạn có niềm đam mê khám phá không gian và vũ trụ.

Những điểm nổi bật tại Trung tâm vũ trụ VIỆT NAM – VNSC

Nếu đến trung tâm vũ trụ Việt Nam VNSC thì được trải nghiệm những gì?

Bên cạnh tham quan cảnh quan không gian, các thiết bị, dụng cụ đo lường, quan sát, thì du khách còn được tìm hiểu các kiến thức chung về vũ trụ, khoa học. 

Người tham quan sẽ được trải nghiệm những thước phim hiệu ứng 3D tái hiện chân thực về bầu trời và các vì sao không phải màn phim thẳng bình thường mà là dưới màn hình mái vòm được trình chiếu với 6 máy chiếu độ phân giải cao.

Đặc biệt nữa với trải nghiệm, tìm hiểu về thiên văn, vũ trụ thực tế này các bạn được quan sát bầu trời qua kính thiên văn khổng lồ của trung tâm Vũ trụ Việt Nam tại Đài thiên văn khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc và được tham gia các khóa học đặc biệt, được thiết kế phù hợp với độ tuổi trẻ nhỏ từ mẫu giáo đến cấp 2 tại đây như: 

Khóa học thiên văn

Khóa học thiên văn là một trong những khóa học được rất nhiều bậc PHHS yêu thích, đăng ký cho con em mình theo học. 

Chương trình đào tạo này được thiết kế để phù hợp với học sinh các cấp học 1, 2. Do đó, kiến thức không quá khó khăn, cao siêu mà vô cùng gần gũi, dễ hiểu, sát thực tế. Khóa học được thiết kế trong 5 buổi dạy. Mỗi buổi sẽ học về một chủ đề về thiên văn, vũ trụ. 

Điều đặc biệt trong khóa học này là các bạn nhỏ sẽ được hướng dẫn quan sát bầu trời và sử dụng kính thiên văn. Sau khi học xong, các bạn sẽ có thể tự thực hành, vận dụng vào trong cuộc sống thường ngày.

Chương trình thiên văn

Chương trình thiên văn là một chương trình hoạt động khác cũng rất được ưa chuộng của trung tâm thiên văn ASTROWORLD Việt Nam. Chương trình này là sự kết hợp giữa việc học tập, thu nạp kiến thức với các hoạt động vui chơi, giải trí. 

Chương trình thiên văn gồm 2 buổi. Buổi một được tổ chức trong nhà, các học viên sẽ được học về vũ trụ, thiên văn, các lý thuyết thú vị về vũ trụ. Còn buổi thứ 2 sẽ tổ chức ở ngoài trời. Các con sẽ được thỏa thích vui chơi, chạy nhảy, được ngắm sao, quan sát vũ trụ thực tế.

Chương trình thiên văn phù hợp với các em học sinh cấp 1, 2. Sau chương trình, các em sẽ trở nên thông minh hơn, ham học hỏi, mày mò tìm hiểu về mọi thứ xung quanh.

Dã ngoại thiên văn

Chương trình dã ngoại thiên văn là một trong những chương trình mà phù hợp với đông đảo du khách. Chương trình dã ngoại thiên văn sẽ tổ chức đốt lửa trại, ngắm sao trên bầu trời cao ở giữa không gian thiên nhiên rộng lớn thoáng mát.

Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi kết hợp giữa tự nhiên, thiên nhiên với khoa học hiện đại.

Những gia đình, nhóm bạn hoặc cặp đôi đều có thể tham gia vào chương trình dã ngoại thiên văn này.

Có thể thấy rằng, Trung tâm vũ trụ Việt Nam VNSC đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các em học sinh có thêm kiến thức, hiểu biết về thế giới xung quanh, từ đó thêm yêu thích với môn thiên văn học nói riêng và với khoa học nói chung. Vì vậy, đây quả thực là một địa điểm tham quan cần phải trải nghiệm dành cho giới trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *