Kinh nghiệm đi chơi khu vui chơi giải trí Đầm Sen

Tin tức

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những thành phố lớn nhất tại Việt Nam, nơi có rất nhiều những địa điểm du lịch, văn hóa giải trí vô cùng ấn tượng. Trong đó, không thể không nhắc tới khu vui chơi giải trí Đầm Sen – khu vui chơi quen thuộc của người dân nơi đây và là một điểm đến đáng mong chờ dành cho bất cứ du khách nào tới với thành phố hoa lệ này.  

1. Địa chỉ Công viên Văn hóa Đầm Sen ở đâu?

  • Địa chỉ: 262 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 
  • Điện thoại: 028 3963 2483 – 028 3963 4963
  • Giờ mở cửa: 7h30 – 18h30 ( từ thứ 2 – thứ 6); 7h30 – 21h30 ( thứ 7 – CN)

Được mệnh danh là “ốc đảo xanh”, khu vui chơi giải trí Đầm Sen với gần 40 năm hoạt động nhưng nơi đây vẫn là một trong những điểm đến chưa bao giờ ngừng hot ở Sài Thành. Đến đây du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên thơ mộng và được đắm mình trong các trò chơi giải trí đầy thú vị

Tọa lạc tại một vị trí đắc địa trên đường Hòa Bình, Công viên Đầm Sen chỉ cách Dinh Độc Lập khoảng 7,6km, chợ Lớn 3km, rất tiện lợi cho các vị khách có thể đi khám phá những địa điểm nổi tiếng khác trong thành phố. Các bạn có thể xem thêm hình ảnh vị trí của công viên Đầm Sen trên bản đồ để rõ hơn chi tiết:

Diện tích Công viên Văn hóa Đầm Sen:

Công viên có diện tích 50 hecta, cụ thể như sau:. 

  • 60% diện tích là cây xanh – hoa lá tự nhiên.
  • 20% diện tích nước và các đầm sen tự nhiên lớn.
  • 20% diện tích dành cho các loại hình vui chơi, giải trí hiện đại của trẻ em.

Công viên Văn hóa Đầm Sen được xây dựng vào năm 1976 với sự kêu gọi của UBND Thành phố Hồ Chí Minh. Dưới bàn tay của hàng ngàn lao động, bãi đầm lầy hoang trũng ngày nào đã trở thành khu du lịch trọng điểm. Nơi đây được thiết kế dựa trên sự kết hợp của nền văn hóa Đông và Tây, hòa quyện vẻ đẹp cổ điển của thời La Mã.

Giờ mở cửa Công viên Đầm Sen: 

  • Thứ 2, thứ 4, thứ 5, thứ 6: mở cửa từ 8h – 18h
  • Thứ 7 – CN: mở cửa từ 7h30 – 21h
  • Các ngày lễ/tết: mở cửa 7h30 – 22h

Công viên Văn hóa Đầm Sen có 3 cổng như sau:

  • Cổng số 1: Đường Lạc Long Quân.
  • Cổng số 1A: Đường Hòa Bình.
  • Cổng số 2: Đường Hòa Bình (Cổng nhà hàng Thủy Tạ).

2. Cách di chuyển đến Công viên Văn hóa Đầm Sen

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Nếu các bạn muốn chủ động về thời gian thì di chuyển bằng phương tiện cá nhân là một trong những lựa chọn hợp lý nhất. Tùy vào địa điểm xuất phát mà mọi người chọn tuyến đường phù hợp nhất để tới công viên Đầm Sen. Nếu không biết đường thì bạn có thể đi theo chỉ dẫn bản đồ trên Google map là có thể di chuyển một cách dễ dàng.

Di chuyển bằng xe bus

Xe bus cũng là một trong những phương tiện di chuyển đến Công viên Đầm Sen được rất nhiều người lựa chọn để tiết kiệm chi phí. Sài Gòn sở hữu hệ thống xe bus với rất nhiều các tuyến xe chạy liên tục.

 Du khách hoàn toàn có thể vừa trải nghiệm văn hóa xe bus ở Việt Nam trên quãng đường tới với công viên Đầm Sen trên những chuyến xe 11, 15, 23, 38, 41, 64, 69, 144, 148. Hầu hết trên mỗi xe bus đều ghi lịch trình di chuyển cụ thể và sẽ chạy từ 9h-21h trong ngày.

Di chuyển bằng taxi

Cũng là một lựa chọn di chuyển vô cùng linh hoạt dành cho các mọi người để tới với khu vui chơi giải trí Đầm Sen. Hãy nói rõ địa điểm với một thái độ cởi mở, các bạn sẽ được bác tài đưa tới tận nơi mà không phải lo lắng bất cứ điều gì. Đồng thời, bạn cũng chủ động hơn trong chuyến hành trình và thời gian di chuyển của mình.

3. Giá vé Công viên Văn hóa Đầm Sen

Công viên Văn hóa Đầm Sen giá vé chia ra làm nhiều mức khác nhau tùy vào hình thức tham quan bạn chọn. Bạn có thể mua vé từ cổng, trong công viên hoặc từ cổng công viên nước.

Giá vé tham quan trong ngày

Vé đi Đầm Sen trong ngày có thời gian tham quan từ 8h – 17h, không bao gồm các trò chơi và dịch vụ xe điện. Tùy vào mỗi thời điểm giá vé sẽ thay đổi khác nhau, dưới đây là con số để bạn tham khảo:

 

Đối tượng Giá vé mua từ cổng công viên Văn Hóa Đầm Sen Giá vé mua từ cổng công viên nước Đầm Sen
Người lớn (trên 1.4m) 120.000 VNĐ/người 80.000 VNĐ/người
Trẻ em (dưới 1.4m) 80.000 VNĐ/người 50.000 VNĐ/người

 

Vé Silver – Công viên Đầm Sen

Vé Silver đã bao gồm trò chơi, tham quan trong ngày, lối đi riêng, massage cá, thủy cung và không bao gồm xe điện. Bạn có thể đến đây vào 8h – 17h hàng ngày.

Đối tượng Giá vé mua từ cổng công viên Văn Hóa Đầm Sen Giá vé mua từ cổng công viên nước Đầm Sen Mua trong công viên Văn Hóa Đầm Sen
Người lớn 380.000 VNĐ/người 220.000 VNĐ/người 280.000 VNĐ/người
Trẻ em 240.000 VNĐ/người 340.000 VNĐ/người

Vé trọn gói tại Công viên Đầm Sen 

Vé trọn gói Đầm Sen khô đã bao gồm trò chơi, không bao gồm xe điện và thủy cung. Bạn có thể đến đây vào 8h – 17h hàng ngày.

Đối tượng Giá vé mua từ cổng công viên Văn Hóa Đầm Sen Giá vé mua từ cổng công viên nước Đầm Sen Mua trong công viên Văn Hóa Đầm Sen
Người lớn 260.000 VNĐ/người 220.000 VNĐ/người 150.000 VNĐ/người
Trẻ em 180.000 VNĐ/người 150.000 VNĐ/người

4. Khám phá thế giới giải trí tại Công viên Văn hóa Đầm Sen có gì hấp dẫn?

Đầm Sen là một trong những khu du lịch lớn đặc sắc nhất nước Việt Nam. Kiến trúc được kết hợp một cách hoàn mĩ nền văn hóa Đông-Tây và một chút vẻ đẹp thời La Mã. Ngoài những khu vui chơi, Đầm Sen còn có những nhà hàng, khách sạn và hàng chục các loại hình khác để phục vụ khách du lịch. Đầm Sen là nơi vui chơi giải trí rất hấp dẫn cho toàn bộ khách trong nước và quốc tế.

Bản đồ Công Viên Đầm Sen

Đầu tiên, bạn cần nắm chắc bản đồ Công viên Văn hóa Đầm Sen trong tay. Việc này giúp bạn có thể khám phá và đi tới nhiều địa điểm hữu ích trong Đầm Sen mà không lo bị lạc. Đồng thời, thứ tự của các trò chơi cũng được đánh dấu cụ thể giúp du khách chủ động hơn trong mọi lúc, mọi nơi.

1001 trò chơi tại Công viên Văn hóa Đầm Sen Khô

Trò chơi cảm giác mạnh

Sau đây là một số trò chơi cảm giác mạnh mà bất cứ ai khi tới với khu vui chơi giải trí Đầm Sen như: cá chép nhào lộn, xe điện đụng, lâu đài kinh dị, đấu trường bò tót, phượng hoàng bay, vòng xoay không gian, Spinning Coaster, Roller Coaster, xe bay ảo tưởng, tàu vượt thác, thảm bay, power surge, vòng quay thần tốc.

Trò chơi tương tác ảo công nghệ hiện đại

Bên cạnh đó, bạn hãy tham gia 5 trò tương tác ảo để tận hưởng công nghệ hiện đại. Bạn vừa xem phim hoặc chơi game chân thật ngay trước mắt. Bất cứ ai cũng có thể xem phim Cinemax 8D, bắn súng Run Raider, lâu đài kỳ thú, 9D Virtual Reality, đua xe Turbo Racing.

Trò thiếu nhi

Một số trò chơi nổi bật: ếch nhảy, nhà hơi liên hoàn, điệu nhảy thiên thần, pháo đài bay

Các trò chơi và khu giải trí nhỏ khác

Ngoài ra, vui chơi tại đây bạn còn có cơ hội khám phá nhà Băng Đầm Sen. Hoặc đứng từ đu quay đứng Ferris Wheel cũng giúp bạn ngắm nhìn toàn bộ công viên từ trên cao. Trò đạp vịt Pelado sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai muốn tận hưởng không gian xanh.

Thủy Cung

Đặc biệt “Thuỷ cung Đầm Sen” là một công trình phục vụ tham quan giải trí mới của Công viên văn hoá Đầm Sen, toạ lạc tại vườn Nam Tú Thượng Uyển – khu A Công viên văn hoá Đầm Sen. Công trình mới khai trương giai đoạn 1 vào ngày 04/08/2013 và hiện tại đang tiếp tục xây dựng giai đoạn 2 với những công trình phụ mới lạ và đặc sắc nhằm phục vụ du khách.

Thủy cung Đầm Sen có diện tích trên 3000m2 với tổng thể tích nước trên 2500m3, là nơi sinh sống của hơn 6000 cá thể sinh vật thuộc hàng trăm loài sinh vật đa dạng dưới nước. 

Vườn bách thú 

Trong công viên Đầm Sen có khu vườn thú với nhiều loài động vật quý hiếm để mọi người tới tham quan như gấu ngựa, khỉ đuôi dài, hà mã, voi, các loài chim… Tại đây, bạn sẽ được tương tác với chúng, ngắm nhìn hình dáng của từng con vật. Chắc chắn, bạn không khỏi thích thú và tìm thấy những trải nghiệm khó quên trong chuyến tham quan.

Khu giáo dục trải nghiệm

Các tiêu bản về động vật, nhiều loài cây khác nhau được thiết kế phù hợp để mọi người đều có thể tham quan ngắm nhìn. Không những thế, nơi đây cũng có những bản chú thích chi tiết bên cạnh các tiêu bản, mang lại những bài học hay, kiến thức sinh học đáng nhớ cho du khách.

Một số địa điểm check-in tuyệt đẹp

Khu Đầm Sen Khô sở hữu một background với nhiều góc sống ảo cực đẹp, đến khu Đầm Sen khô bạn sẽ thỏa sức chụp choẹt và mang về những bộ ảnh xinh lung linh. Halo bật mí cho bạn một số địa điểm check-in cực hot mà ai đến cũng đều muốn lưu giữ những bức hình đẹp như: cầu vồng chân mây, cầu tàng hình, quảng trường 7 kỳ quan, Con đường mây,…

Bên cạnh những địa điểm sống ảo trên, công viên văn hóa Đầm Sen còn có cả những vườn hoa đẹp cũng không kém cho bạn thưởng ngoạn: Suối hoa tại nam tú thượng uyển, đường hoa sóng nước phương Nam, đảo lan rừng, vườn xương rồng hay vườn hướng dương

Công viên Văn hóa Đầm Sen Nước

Ngoài việc vui chơi thỏa thích tại Đầm Sen Khô bạn có thể trải nghiệm tại Đầm Sen Nước. Đúng như tên gọi, nơi đây quy tụ nhiều trò chơi ở dưới nước mang lại cảm giác sảng khoái bất tận từ những trò cảm giác mạnh cho tới thư giãn. 

Hồ thiếu nhi, hồ tạo sóng

Khu vực hồ bơi cũng cực kỳ đa dạng bao gồm Hồ massage năng lượng mặt trời, Hồ hoạt động, Hồ tạo sóng, Hồ thiếu nhi… được rất nhiều gia đình có con nhỏ yêu thích nhờ làn nước mát mẻ, trong xanh, sạch sẽ và những tiện ích thông minh đi kèm. Du khách thể đưa các bé dạo chơi tại hồ tạo sóng với chế độ sóng nhân tạo được chia thành nhiều cấp độ, từ nhẹ nhàng đến mạnh mẽ, dữ dội.

Máng Trượt Phao 3 – Boomerang

Khu vực này gồm các trò chơi nổi bật như: Dòng sông hoang dã, Máng trượt Black Thunder Slide, máng trượt phao ba. Đây là các trò chơi được các nhóm bạn trẻ, các cặp đôi yêu thích nhất. Cảm giác mạo hiểm thú vị pha chút thư giãn nhẹ nhàng sẽ làm bay đi cái nóng ngày hè cho du khách.

Massage tia nước

Nếu bạn muốn được thư giãn, thả lỏng toàn bộ cơ thể hãy đến với Massage tia nước. Có tới 12 tia nước tác động lên các vùng như vai, eo, bụng, bàn chân,… mang lại cảm giác thoải mái. Đồng thời, hệ thống tuần hoàn lưu thông mạnh mẽ giúp bạn có làn da hồng hào, chức năng xương khớp thêm linh hoạt.

Thác siêu tốc Kamikaze

Những người ưa thích mạo hiểm không thể bỏ qua việc trượt trên thác Kamikaze. Bạn sẽ lao từ độ cao 19m trước khi tiếp nước cùng tiếng hò reo cực đã. Sau mỗi lần như vậy, bạn như giải tỏa được mọi căng thẳng trong lòng, tìm thấy cảm giác phiêu ngất ngây.

Loạt Ống trượt “xoắn não”

Tham gia loạt ống trượt “xoắn não” bạn sẽ trượt trên đường ống dốc đứng. Chỉ vỏn vẹn 12 giây bạn đã trải qua vòng xoắn lớn hai bên và rớt xuống hồ. Điển hình là các ống trượt như: 

  • Ống trượt lốc xoáy Tornado
  • Trượt xoắn cực căng – Twister Max
  • Máng trượt Sấm Đen – Black Thunder

Quảng trường vòi phun

Tại quảng trường vòi phun có hàng chục tia nước cực mạnh nằm ngay phía cổng vào. Đắm mình dưới làn nước mát trong bạn không khỏi thích thú và muốn chơi mãi. Đồng thời, bạn còn cảm nhận được sự khoan khoái trong cả tâm hồn lẫn thể chất.

Hồ massage năng lượng mặt trời

Muốn ngâm mình trong làn nước ấm áp bạn hãy đến với hồ massage năng lượng mặt trời. Nơi đây có tới 70 vòi phun được thiết kế ngay bên trong hồ. Vừa thả lỏng cơ thể vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh thật không còn gì tuyệt vời bằng.

Đu dây vượt thác

Trò đu dây vượt thác dành riêng cho những ai muốn rèn luyện sức bền. Bạn sẽ trượt trên sợi dây cao 10m căng ngang hồ với độ sâu 2.5m. Hoạt động này đã thu hút rất nhiều soái ca tham gia với tiếng hò reo không ngớt.

Dòng sông lơ đãng – Dòng sông Hoang dã

Chỉ cần nghe qua cái tên cũng đủ khiến du khách muốn khám phá và trải nghiệm ngay. Bạn có thể nằm trên phao, thả mình trôi lềnh bềnh trên sông. Những vòm cây xanh, hang động,… tạo nên cảm giác tuyệt vời khó tả hết bằng lời.

Các cụm máng trượt khác

Khu vực cụm trò chơi trượt thân được thiết kế đa dạng nhiều màu sắc bắt mắt, đem đến những thử thách từ dễ đến khó với các loại máng trượt có cấu tạo khác nhau như: Máng trượt nhiều làn, máng trượt Love Storm, máng trượt Space Bowl, máng trượt khổng lồ. Hệ thống máng trượt hiện đại bạn sẽ được thả mình từ trên cao cùng tốc độ dòng nước chảy mạnh đem lại cảm giác không gì tuyệt vời hơn.

Ăn gì tại công viên Đầm Sen?

Công viên Đầm Sen cho phép mang đồ ăn từ bên ngoài vào. Tuy nhiên để đảm bảo vệ sinh chung thì bạn chỉ nên mang theo những thức ăn khô như sẵn như trái cây, bánh ngọt, nước. Còn nếu muốn ăn uống thoải mái, bạn có thể chọn lựa giữa các nhà hàng bên trong khu vui chơi.

  • Nhà hàng Thủy Tạ: Đây là nhà hàng chuyên phục vụ các món Hoa – Việt. Đồ ăn ở đây được đánh giá là ngon, đa dạng và được chế biến bởi những đầu bếp có kinh nghiệm.
  • Quán 79: Được thiết kế theo phong cách thiên nhiên, vây quanh là cây cỏ, hoa lá mang đến cho bạn không gian thưởng thức bữa trưa thoáng mát, đậm phong vị miền tây.
  • Quán dế Mèn: Đối diện với khu vui chơi thiếu nhi và là địa điểm ăn uống phục vụ các đa dạng các đối tượng khác nhau đặc biệt là đồ ăn dành cho các bé. 

5. Các sự kiện nổi bật tại khu du lịch Đầm Sen

Tới đây, bạn sẽ được tham gia lễ hội ẩm thực Đất Phương Nam với nhiều món ngon khó cưỡng. Bên cạnh đó, lễ hội xe cổ Sài Gòn cũng được đông đảo người đam mê hưởng ứng. Đặc biệt, vào những ngày kỷ niệm 30/4, 2/9, Tết dương lịch, Tết âm lịch nơi  đây còn tổ chức bắn pháo hoa cực mãn nhãn.

6. Một số kinh nghiệm du lịch tại công viên Đầm Sen

  • Khi tham gia các trò chơi máng trượt, bạn nên ăn mặc gọn gàng và không đeo các phụ kiện rườm rà, cứng nhọn… vì dễ bị mắc lại trên máng trượt, rất nguy hiểm.
  • Không được mang thú nuôi, các chất gây cháy nổ, chất kích thích, hàng thuốc cấm vào công viên.
  • Có ý thức bảo vệ tài sản của công viên
  • Đỗ xe đúng nơi quy định
  • Tự quản lý tài sản khi đến tham quan
  • Có trách nhiệm quản lý trẻ em đi cùng

Bài viết trên đã điểm qua những điểm vui chơi thú vị mà quý khách cần biết khi tới tới khu vui chơi giải trí Đầm Sen. Hy vọng các bạn sẽ có cho mình những khoảng thời gian tuyệt vời nhất cùng người thân, bạn bè và gia đình khi tới với nơi đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *