Khu Vui Chơi Giải Trí Ở An Giang

Tin tức

An Giang là tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long (vùng kinh tế trọng điểm), Việt Nam. Đây cũng là tỉnh có dân số đông nhất trong vùng đồng bằng sông Cửu Long và là tỉnh đông đứng thứ 8 cả nước về dân số. 

An Giang sở hữu diện tích khá lớn ở miền Tây của Nam Bộ, trong đó có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, sông nước mênh mông, có núi non kỳ vĩ, có rừng tràm và đồng ruộng bát ngát,…

Top 10 khu vui chơi hấp dẫn nhất tại An Giang 

1. Hồ Latini

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: An Hảo, Tịnh Biên, An Giang, Việt Nam
  • SĐT: 0939314555 
  • Giờ mở cửa: cả ngày 

Đặc điểm nổi bật

Hồ Latini được biết đến là một trong những địa điểm du lịch tại An Giang được săn lùng nhiều nhất trong hai năm gần đây. Là một hồ nước nhỏ, nằm dưới chân núi Cấm, người ta vẫn thường gọi là hồ Đá bởi nơi này toàn đá. 

Hồ không chỉ là nơi để xả mệt mỏi, căng thẳng mà còn là nơi lý tưởng để sống ảo. Bạn cần tìm một khung cảnh ưng ý, một dáng độc lạ cùng một thợ chụp có tâm là đã có ngay những bức hình sống ảo đẹp mê ly rồi.

2. Khu du lịch đồi Tức Dụp

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Đ. 15, An Tức, Tri Tôn, An Giang, Việt Nam
  • SĐT:02963771003
  • Giờ mở cửa: 7h-17h 

Đặc điểm nổi bật

Nằm ngay ở thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, An Giang, khu du lịch đồi Tức Dụp có phong cảnh hoang sơ, đẹp tuyệt mỹ. Toàn bộ đồi là hệ thống hang sâu, ngõ ngách chằng chịt, các hòn đá lớn nhỏ “muôn hình vạn trạng” tạo nên sự độc đáo nơi đây. Theo lời kể, đồi Tức Dụp còn mang tên đồi “2 triệu đô la” vì trước đây, Mỹ đã mất khoảng 2 triệu đô để đánh phá ngọn đồi nhưng bị thất bại.

Đồi Tức Dụp giờ đây hiện lên với vẻ đẹp thơ mộng, cây lá đua nở, tỏa ngát hương khắp vùng nhưng ít có ai biết rằng, trước đây đồi Tức Dụp đã chứng kiến một thời kỳ hào hùng của quân dân An Giang. 

Giờ đây, các di tích lịch vẫn còn lưu lại một cách rõ nét. Nếu đến đây, từ những gì nhìn thấy bạn có thể mường tượng ra cuộc chiến khốc liệt như thế nào qua các hình ảnh, vũ khí và nhân chứng lịch sử.

3. Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Ấp Mỹ, Thành phố Long Xuyên, An Giang, Việt Nam
  • SĐT:0824713072 
  • Giờ mở cửa: 8h-17h 

Đặc điểm nổi bật

Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng chính là nơi thờ tự chủ tịch Nguyễn Đức Thắng, khách du lịch gần xa mỗi khi đến du lịch An Giang đều ghé tham quan, thắp nhang và hơn hết là tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của vị tướng lĩnh này. Nơi đây cũng đã được công nhận là Di tích quốc gia và Di tích lịch sử đặc biệt.

4. Khu du lịch núi Sam Châu Đốc

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Đường Số 5, Vĩnh Tây 2, Châu Đốc, An Giang, Việt Nam
  • SĐT: 0907044770
  • Giờ mở cửa: 8h-21h 

Đặc điểm nổi bật

Du lịch An Giang, nếu bạn muốn tìm một nơi để cầu bình an, sức khỏe kết hợp nghỉ dưỡng thì một chuyến đến với núi Sam là rất. Nơi đây sở hữu rất nhiều địa danh rất đẹp, trong đó, bạn không thể bỏ qua Miếu bà Chúa Xứ (điểm tâm linh nổi tiếng nhất ở An Giang).

Khu du lịch núi Sam gây ấn tượng bởi nơi đây có hội tụ hàng loạt các địa danh nổi tiếng như Miếu bà Chúa Xứ, chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Hang. Đặc biệt, khi đi bằng cáp treo, bạn có thể ngắm quần thể các đền, miếu độc đáo như đền Phật Quan Âm, đền Một Cột, đền Dược Sư hay đưa bạn đến với tượng Phật Vàng Phật Ngọc nằm trên núi. 

Sau khi xuống núi, bạn nên ăn trọn cho các đặc sản của vùng Châu Đốc như lẩu mắm, bún cá, gỏi sầu đâu,…

5. Khu du lịch Núi Sập 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: TT. Núi Sập, Thoại Sơn, An Giang, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: 8h-21h 

Đặc điểm nổi bật

Nằm ở thị trấn núi Sập, Thoại Sơn, An Giang, núi Sập được biết đến là địa điểm du lịch sinh thái An Giang nổi tiếng. Đây là tên gọi chung cho 2 điểm tham quan là đền thờ Thoại Ngọc Hầu và Hồ Ông Thoại. Đến với khu du lịch Núi Sập, thú vị nhất là được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên núi non hài hòa trong lành, tuyệt đẹp. Hơn nữa, bạn sẽ được hiểu hơn về các giá trị văn hóa – lịch sử của mảnh đất An Giang.

Từ những hố sâu do bị khai thác đá, người ở đây đã sáng tạo khi cho dẫn nước vào hồ để biến thành cảnh quan đẹp. Bên cạnh đó, còn xây dựng thêm cả hạng mục là hồ Ông Thoại, đền thờ Thoại Ngọc Hầu để phục vụ khách tham quan. 

Ngoài ra, để thu hút khách du lịch, chính quyền cho đưa vào hoạt động một số các trò chơi hấp dẫn như đạp vịt, bơi xuồng hay luồng qua các đường hầm trong lòng núi.

6. Chợ nổi Long Xuyên

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 22 Ngô Thời Nhậm, Street, Thành phố Long Xuyên, An Giang, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: cả ngày 

Đặc điểm nổi bật

Một trong các địa điểm du lịch An Giang bạn không nên bỏ qua chính là chợ nổi Long Xuyên. Chẳng biết có từ bao giờ, chợ nổi Long Xuyên đến nay là nơi vẫn giữ trọn vẹn các hình thức sinh hoạt của người dân gắn liền với cuộc sống lênh đênh sông nước. Chợ nổi Long Xuyên cũng là một trong 6 khu chợ nổi đẹp nhất miền Tây.

Cái thú vị nhất khi bạn ghé thăm chợ nổi Long Xuyên đó là được ngồi trên những chiếc xuồng máy, len lỏi qua từng ngõ ngách, cảm nhận cuộc sống sinh động của “’chợ nổi” – một nét văn hóa dễ thương của người miền Tây. Thời điểm lý tưởng nhất bạn nên ghé đó chính là từ khoảng 5-6 giờ sáng, lúc ấy chợ nổi vẫn nhộn nhịp người mua, kẻ bán. 

Trong khung cảnh yên bình của các buổi sớm, tiếng trao đổi hàng hóa, tiếng cười giòn tan vang lên như một nốt nhạc vui nhộn, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.

7. Chùa Huỳnh Đạo – chùa rồng trên mặt nước

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Vĩnh Đông 2, Quốc lộ 91, Tân Lộ Kiều Lương, P. Núi Sam, Châu Đốc, An Giang, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: cả ngày 

Đặc điểm nổi bật

Chùa Huỳnh Đạo là một ngôi chùa dưới chân núi Sam, ngôi chùa rồng nằm trên mặt nước. Đó cũng là điểm cuốn hút ở nơi đây khi cứ vào dịp lễ, Tết lại có rất đông du khách ghé thăm.

Điểm nhấn chính của chùa Huỳnh Đạo chính là khuôn viên chùa có hồ sen rất rộng, trên mặt hồ có nhà thủy tạ. Đặc biệt hơn, bạn sẽ thấy giữa lòng hồ nổi bật 9 con rồng lớn, là biểu tượng cho Đồng bằng sông Cửu Long. Đây cũng được xem là địa điểm có cảnh quan tuyệt đẹp và độc đáo nhất, được mọi người check in rất nhiều.

8. Thất Sơn Bảy Núi

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: An Hảo, Tịnh Biên, An Giang, Việt Nam

Đặc điểm nổi bật

Khi tìm hiểu về các địa điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang, nhiều người phải ấn tượng với cái tên Thất Sơn, bởi không chỉ muốn chiêm ngưỡng vùng đất hùng vĩ mà còn tò mò muốn tìm hiểu về những câu chuyện li kì nơi đây. Thất Sơn cũng được biết đến là vùng đất “địa linh nhân kiệt” nổi tiếng ở tỉnh An Giang, bởi nơi nay toát lên một vẻ đẹp cực kỳ huyền bí ít nơi nào sánh được.

Thất Sơn cũng chính là tên gọi của một vùng gồm 7 ngọn núi gồm núi Ông Két, Núi Cấm, núi Cô Tô, Núi Dài, núi Tượng, núi Nước, Núi Dài 5 giếng, nơi này cũng được ví như như kỳ quan của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Mỗi ngọn núi có một vẻ đẹp và sức hút riêng, đã góp phần tạo nên một hệ sinh thái núi rừng độc lạ, tựa như tuyệt tác của thiên nhiên.

9. Căn cứ quân sự Ô Tà Sóc

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Lương Phi, Tri Tôn, An Giang, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: cả ngày 

Đặc điểm nổi bật

Căn cứ quân sự Ô Tà Sóc nằm ở khu vực núi Dài Lớn, một trong bảy ngọn núi của vùng Thất Sơn, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, An Giang. Nơi đây được biết đến như là một bảo chứng về cuộc chiến tranh đầy khốc liệt và đầy sinh động của người dân Tri Tôn. Để nhắc nhở rằng, đã có một Ô Tà Sóc hào hùng và đáng tự hào đến như vậy.

Trong khoảng thời gian chống Mỹ giai đoạn 1962-1967, Ô Tà Sóc đã diễn ra nhiều sự kiện dấu mốc lịch sử rất quan trọng. Với địa thế thuận lợi, địa hình hiểm trở, dân và quân vùng Bảy Núi đã cho thiết lập rất nhiều chiến lược thông minh, tạo nên nhiều chiến công vang dội. Vùng Bảy Núi khi đó cũng được Tỉnh ủy An Giang còn làm nơi căn cứ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng.

10. Hồ Đá Đồi Tà Pạ 

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Núi Tô, Tri Tôn, An Giang, Việt Nam

Đặc điểm nổi bật

Đến với Tà Pạ, bạn sẽ được tận hưởng những không gian tuyệt vời đến từ con đường dẫn lên hồ, nó được bao quanh bởi những cánh đồng cỏ xanh mướt, những bụi cỏ lau rì rào trước gió, những tảng đá nhấp nhô bạc trắng, thấp thoáng là những chú bò chăm chỉ kiếm ăn. Tất cả khiến du khách như đang lạc vào một bức họa về vùng quê thanh bình.

Kinh nghiệm khi đi trải nghiệm tại những khu vui chơi ở An Giang 

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch tại An Giang

Thời tiết ở An Giang chỉ có 2 mùa, 1 mùa khô và 1 mùa mưa. Đa phần các tỉnh miền Tây đều có thời tiết như vậy nên bạn nên đi vào khoảng thời gian mùa khô thì sẽ đỡ vất vả hơn. + Từ tháng 5 đến tháng 11: Đây là thời điểm An Giang hay mưa nên có thể sẽ gây trở ngại cho hành trình của bạn. Tuy nhiên, vào tháng 9, tháng 10 cũng là mùa nước nổi về, mang theo một vùng màu mỡ rất trù phú, với những sản vật vùng sông nước như tôm, cá, bông điên điển. 

+ Từ tháng 12 cho đến tháng 4 năm sau: Thời tiết vào những tháng này khá đẹp, đa phần các ngày sẽ có nắng nên chuyến đi chơi của bạn sẽ trở nên vui vẻ hơn rất nhiều. Việc tham quan bằng thuyền hay bằng xe máy cũng trở nên thú vị hơn. Cảnh quan An Giang những tháng này cực kỳ đẹp, nắng nhiều nên bạn cũng cần che chắn thật kỹ.

Cách di chuyển đến An Giang 

Xe máy: Từ Sài Gòn có rất nhiều tuyến xe di chuyển đến An Giang, đa phần các bạn trẻ hay chọn đi xe máy để đến Châu Đốc, Tịnh Biên, Tri Tôn đầu tiên rồi sau đó sẽ xuất phát đến các điểm tham quan gần đó. Đoạn đường từ Sài Gòn đi An Giang mất khoảng tầm 6-7 tiếng. Vì đoạn đường khá xa, nếu quyết định đi bằng xe máy, bạn nên ghi chú lại lộ trình để tiết kiệm thời gian hơn.

Xe khách: Vì khoảng cách khá xa, hơn 180km nên phương tiện này được lựa chọn nhiều hơn cả. Để bắt xe, bạn có thể đến bến xe miền Tây ở 395 Kinh Dương Vương, An Lạc, Bình Tân mua vé. Từ Sài Gòn có khá nhiều chuyến xe đến các huyện của An Giang như Châu Đốc, Tri Tôn,… với mức giá từ khoảng 150.000-200.000vnđ/ vé.

Cách di chuyển đến các địa điểm du lịch tại An Giang 

Xe máy: Ở An Giang chưa phát triển nhiều về du lịch nên các dịch vụ thuê xe máy ở đây chưa quá phổ biến. Nhất là với những bạn lần đầu tiên đến đây, khá khó để tìm một nơi thuê xe chất lượng mà giá cả tốt. Các bạn nên thuê tại khách sạn mình ở luôn, giá khoảng 150.000vnđ/ ngày.

Xe lôi: Xe lôi, một trong những nghề kiếm cơm ở An Giang. Xe lôi là phương tiện phổ biến ở Nam Kỳ lục tỉnh vào các năm đầu 90 và giờ ta lại thấy chúng vẫn còn ở TP. Châu Đốc. Vào những ngày diễn ra hội Vía Bà, phương tiện này được trưng dụng. Bởi số lượng du khách, người dân đổ về, có thể ngang ngửa khách du lịch của miền Tây mỗi ngày.

Xe bus: Đây là phương tiện giá rẻ, có lịch trình dày đặc và di chuyển từ điểm du lịch này sang điểm du lịch khác trong tỉnh một cách dễ dàng. Từ TP. Long Xuyên, bạn hoàn toàn có thể bắt xe lên Châu Đốc, rồi lại đón xe ngược lên cửa khẩu Tịnh Biên, khám phá vùng đất Thất Sơn huyền bí. Sau đó, đi xe bus để về Tri Tôn, ghé thăm nhiều điểm đến thú vị như di tích Óc Eo rồi lại quay về TP. Long Xuyên.

Thuyền: Đến với An Giang là đến vùng sông nước, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hình ảnh những chiếc thuyền lênh đênh trên sông. Ở đây, thuyền không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt, đi lại của người dân mà còn là phương tiện để giúp khách tham quan các địa điểm du lịch đẹp tuyệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *