Tổng hợp địa chỉ khu vui chơi ở Hải Phòng

Tin tức

Giới thiệu qua về thành phố Hải Phòng

Hải Phòng – Thành phố cảng nổi tiếng với điều kiện tự nhiên giàu đẹp, đa dạng cùng vùng biển rộng với nguồn tài nguyên vô cùng phong phú, nhiều hải sản quý hiếm cũng như bãi biển nức lòng người.  Nơi đây chính là đầu mối giao thông quan trọng với hệ thống giao thông thuỷ, bộ, đường sắt, hàng không trong nước và quốc tế và là đầu mối giao thông quan trọng của Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, trên hai hành lang – một vành đai hợp tác kinh tế Việt Nam – Trung Quốc.  

Không chỉ nổi danh với thắng cảnh đẹp và vị trí kinh tế đắc địa, khí hậu của Hải Phòng cũng rất ôn hoà, dồi dào nhiệt ẩm và quanh năm có ánh nắng chan hoà. Bên cạnh đó, con người đất Cảng cũng gây được nhiều hảo cảm với lòng nhiệt thành, hiếu khách, bộc trực, thẳng thắn. 

Chính vì vậy, thành phố hoa phượng đỏ vẫn luôn là địa điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch ngắn ngày, hứa hẹn mang lại trải nghiệm đáng nhớ với phong cảnh tuyệt đẹp, kèm theo đó là văn hóa ẩm thực độc đáo.

Top 14 Khu vui chơi được “yêu thích nhất”  Hải Phòng

1. Cầu Bính – Đi du lịch quanh Hải Phòng ở cây cầu dây văng đẹp, hiện đại

  • Địa chỉ: ĐT359, Hoa Động, Thủy Nguyên, Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Cầu Bính nằm bắc qua sông Cấm nối thành phố Hải Phòng với huyện Thủy Nguyên. Cầu Bính có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, nổi bật với thiết kế theo đường cong tạo dáng kiến trúc và thẩm mỹ. Sở hữu chiều dài lên tới 1.280 m, rộng 22,5m, với bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, đây là cây cầu dây văng đẹp và hiện đại nhất tại Hải Phòng.

2. Ga Hải Phòng – Điểm check-in hấp dẫn trong tour du lịch Hải Phòng

  • Địa chỉ: Đường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.
  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Ga Hải Phòng là địa điểm check-in Hải Phòng nổi tiếng không nên bỏ lỡ, nổi bật với lối kiến trúc Pháp cổ kính, ấn tượng. Bên cạnh Ga Hải Phòng là đường Lương Khánh Thiện nổi danh với phố ẩm thực Hải Phòng. Vì vậy, nơi đây là điểm  đến ưa thích của các tín đồ ẩm thực để thỏa thích trải nghiệm các hương vị món ăn thành phố Hoa Phượng Đỏ.

3. Khu phố cổ Hải Phòng – Điểm tham quan ngay trung tâm thành phố

  • Địa chỉ: Tòa nhà gần cầu Lạc Long; Khu phố Tam Bạc; Khu phố Lý Thường Kiệt; Khu chợ Tam Bạc
  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Trung tâm thành phố Hải Phòng có gì chơi? Đó chính là các khu phố cổ Hải Phòng với một ma lực kì lạ cuốn hút du khách ghé thăm thành phố hoa phượng đỏ.  Đến nay, Hải Phòng còn giữ được nhiều khu phố, nhiều công trình với kiến trúc khá nguyên vẹn từ thời Pháp thuộc, điển hình là khu vực quận Hồng Bàng. Nơi đây cũng là một địa điểm đáng lưu tâm đối với các tín đồ đam mê chụp ảnh và lịch sử.

4. Tượng đài nữ tướng Lê Chân – Điểm đến hấp dẫn trung tâm thành phố Hải Phòng

  •  Địa chỉ: phố Mê Linh, phường Quang Trung, quận Hồng Bàng, Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Tượng đài nữ tướng Lê Chân được đặt uy nghiêm trước Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố, là một trong những biểu tượng của thành phố Hải Phòng từ nhiều năm nay. Được khởi công xây dựng vào ngày 30 tháng 11 năm 1999, khánh thành ngày 31 tháng 12 năm 2000, tượng đúc bằng đồng, cao 7,5m, nặng 19 tấn. Bức tượng được xây dựng uy nghiêm trước trung tâm triển lãm để tưởng nhớ công lao của nữ tướng.

5. Nhà thờ lớn Hải Phòng – điểm check-in trung tâm thành phố Hải Phòng không thể bỏ qua

  • Địa chỉ: Nhà thờ lớn Hải Phòng nằm ở số 46 đường Hoàng Văn Thụ, phường Quang Trung, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.
  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Ngõ nhà thờ chính tức thánh đường, xây theo kiểu kiến trúc Gothique dài 47m, rộng 17m, đủ chỗ cho ngàn giáo dân đến dự lễ. Tháp chuông nhà thờ cao 28m.Trải qua nhiều thời gian biến động, cho đến nay, nhà thờ chính toà, tháp chuông, khuôn viên đã được chỉnh trang, sửa chữa đồng bộ, là một trong những nhà thờ lớn và đẹp của Hải Phòng.

6. Bảo tàng Hải Phòng

  • Địa chỉ: Số 65 Điện Biên Phủ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng 
  • Thời gian mở cửa: sáng: thứ 3 đến Chủ nhật, chiều: thứ 3 đến thứ 6
  • Giờ mở cửa: sáng: 8:00 – 10:30, chiều: 14:00 – 16:30

Bảo tàng Hải Phòng lưu giữ rất nhiều những hiện vật lịch sử hào hùng của thành phố hoa phượng đỏ. Bảo tàng có rất nhiều những thông tin giới thiệu chi tiết về truyền thống lịch sử, văn hóa cùng các di tích lịch sử văn hóa vô cùng thú vị. Không gian tại bảo tàng Hải Phòng mang một nét hoài cổ, độc đáo. Điểm du lịch Hải Phòng này sẽ giúp bạn có được những tấm hình check-in tuyệt đẹp. 

7. Nhà hát lớn Hải Phòng

  • Địa chỉ: số 28 đường Trần Hưng Đạo, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.
  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Nhà hát Lớn khởi công năm 1904 theo lối kiến trúc Baroque. Công trình từng là nơi sinh hoạt chính trị, văn hóa của người giàu bản xứ và quân đội Pháp. Ngày nay, các hoạt động chủ yếu là kỷ niệm, mít tinh, biểu diễn…Đây là một trong 3 nhà hát lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, nổi bật với thiết kế kiến trúc độc đáo, tương tự như nhà hát Paris, là địa điểm vui chơi ở trung tâm Hải Phòng hấp dẫn. 

8. Phố đi bộ trung tâm thành phố Hải Phòng

  • Địa chỉ: cạnh bờ sông Tam Bạc, trải dài từ cầu Lạc Long tới chợ Sắt.
  • Giờ mở cửa: Cả ngày 

Phố đi bộ Hải Phòng là 1 điểm đến hấp dẫn nhiều bạn trẻ, khách du lịch đến tham quan, vui chơi ở thành phố hoa phượng đỏ. Tọa lạc ngay vị trí trung tâm thành phố, nơi đây có con sông Tam Bạc thơ mộng, được thắp sáng lung linh về đêm đẹp vô cùng, cùng rất nhiều hoa phượng đỏ, cực kỳ thích hợp cho các cặp đôi đi dạo và ngắm cảnh cùng nhau. 

9. Chùa Dư Hàng

  • Địa chỉ: số 121 Dư Hàng, phường Hồ Nam, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. 
  • Giờ mở cửa: Cả ngày 

Chùa Dư Hàng được xây dựng với lối kiến trúc cổ kính, có nhiều pho tượng lớn và đẹp, nhiều di vật mang đậm ý nghĩa lịch sử, văn hóa dân tộc. Với những ai thíchi du lịch tâm linh thì đây chính là địa điểm phù hợp, giúp đem lại cho du khách cảm nhận sự thư giãn, thanh tịnh và bình yên. 

10.Chợ Sắt

  • Địa chỉ:cạnh bờ của ngã ba sông Cấm và sông Tam Bạc, thành phố Hải Phòng.
  • Giờ mở cửa: Từ 6h-18h hàng ngày

Chợ Sắt là ngôi chợ cổ ở Hải Phòng, đây là điểm đến hấp dẫn ở thành phố hoa phượng đỏ, vừa là điểm tham quan, vừa là nơi mua sắm, đến Hải Phòng không thể bỏ qua. Chợ nằm là chợ lớn nhất thành phố Hải Phòng. Trước đó, nơi đây là chợ phiên An Biên tấp nập kẻ bán, người mua. Chợ hiện giờ chỉ còn một số quầy hàng phía dưới bán đồ điện tử, còn lại các tầng trên gần như không có hoạt động.

11.  Chợ Đổ – Mua sắm, vui chơi trong trung tâm Hải Phòng

  • Địa chỉ: đường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.
  • Giờ mở cửa: 8h -18h hàng ngày

Chợ Đổ là tên thường gọi của chợ Tam Bạc vì được xây dựng trên nền đất cũ của một khu nhà đổ trong chiến tranh. Chợ Đổ là một chợ đầu mối trái cây và nông sản lớn với sự huyên náo và nhộn nhịp bậc nhất thành phố Cảng.

12. Chợ Hàng – Góc chợ quê thân thương giữa trung tâm thành phố Hải Phòng

  • Địa chỉ: cạnh dòng kênh thuộc phố Kim Hải (hay phố Hàng Kênh), phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: Họp một phiên vào sáng thứ bảy đến chiều Chủ nhật mỗi tuần

Hàng hóa ở chợ Hàng toàn là đồ cũ, trải dài trên đoạn đường chưa đầy 200 mét, từ số nhà 465 tới 517 phố Chợ Hàng. Các mặt hàng khá đa dạng về chủng loại, từ những đồ điện tử tinh xảo kỹ thuật. Nơi đây nổi bật với khung cảnh bình dị, thân thương như một khu chợ quê, ở đây có bán tất cả các loại cây, chim, cá, chó, gà, mèo… nhiều nhất là các loại cây cảnh bày bán dọc vỉa hè của khu phố.

13. Hồ Tam Bạc – Dòng sông thơ mộng, biểu tượng thành phố Hải Phòng khó lòng bỏ qua

  • Địa chỉ: khu vực giữa quận Lê Chân và Hồng Bàng, thuộc thành phố Hải Phòng.
  • Giờ mở cửa: Cả ngày

Nằm giữa trung tâm Hải Phòng, có thể nói hồ Tam Bạc chính là trái tim và biểu tượng của thành phố Hoa Phượng Đỏ. Dòng sông Tam Bạc đẹp như bức tranh trữ tình đầy sắc màu, lưu giữ nhiều dấu ấn lịch sử của thành phố. Nơi đây chính là một điểm đến đáng nhớ mà không ai có thể bỏ qua.

14. Đi du lịch quanh Hải Phòng – Cảng Hải Phòng

  • Địa chỉ: số 1A Minh Khai, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.
  • Giờ mở cửa: Từ 7h30 – 17h30 

Cảng Hải Phòng là cửa ngõ quốc tế của Việt Nam nằm tại ba quận Hồng Bàng, Ngô Quyền và Hải An, là cụm cảng biển tổng hợp cấp quốc gia, lớn thứ 2 ở Việt Nam. Cảng được người Pháp xây dựng năm 1874. Đến cảng Hải Phòng, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các hoạt động giao thương sôi động, sầm uất, từ đó biết thêm được về sự giàu có và nhộn nhịp của một trong những trung tâm giao thương lớn nhất miền Bắc.

Các khu vui chơi ở Hải Phòng ở trên đã mang lại cho Hải Phòng một màu sắc rất riêng, hội tụ nhiều nét đẹp về thiên nhiên, con người, văn hóa. Khám phá Hải Phòng có lẽ sẽ là một trong những trải nghiệm cần có đối với những du khách nào muốn biết thêm về cảnh sắc thiên nhiên và con người của mảnh đất hình chữ S. Nơi đây chắc chắn sẽ đem tới cho bạn và người thân những kỷ niệm không thể nào quên!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *