Top 5 khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em ở Hà Nội

Tin tức

Tại sao cần có khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em ở hà nội??

Khu vui chơi,  giải trí là địa chỉ quan trọng cho trẻ em vì chúng có thể thoải mái vui cơi, học tập. Từ đó, trẻ em có thể phát triển về xương khớp cũng như não bộ. 

Ngoài ra, đây còn là điều kiện để bé tiếp xúc nhiều hơn với môi trường, bạn bè và phát triển các kĩ năng khác cho trẻ. 

Top 5 khu vui ngoài trời “nổi tiếng nhất” cho trẻ em ở hà nội:

1.Công viên nước Hồ Tây

  • Địa chỉ: 614 Đ. Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội (xem địa chỉ)

Với tổng diện tích rộng rãi 35.560m², nằm thuộc quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được xem là địa điểm vui chơi, giải trí thú vị ở Hà Nội thu hút được rất nhiều du khách tới ghé thăm với 2 khu vui chơi chính đó là công viên nước (Khu vui chơi dưới nước) và công viên Mặt Trời Mới (Khu vui chơi trên cạn). 

Nơi đây được đi vào hoạt động chính thức từ ngày 19/5/2000, cho dù mới ngày đầu khai trương nhưng công viên nước Hồ Tây đã tạo được ấn tượng tốt cho du khách bởi những khu vui chơi, giải trí vô cùng thú vị ở nơi đây và trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người, nhất là vào ngày hè.

Tại công viên nước chủ yếu phục vụ các trò chơi giải trí ở dưới nước như bể bơi, trượt ống, cáp đu,…dành cho bé. Còn công viên Mặt Trời Mới sẽ phục vụ du khách với những trò chơi mạo hiểm trên cạn như: Đu quay dây văng, đĩa bay, đu quay xoắn, sóng thần… tạo nên cảm giác hồi hộp, thú vị. Chắc chắn khi tới đây, bạn và bé sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ tại đây nhé.

2. Thiên đường Bảo Sơn 

  • Địa chỉ: đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội (xem địa chỉ)

Thiên Đường Bảo Sơn là cái tên được nhắc tới nhiều nhất mỗi khi đề cập tới chủ đề đâu là khu vui chơi cho trẻ em ở Hà Nội đáng để trải nghiệm nhất. 

Nhắc đến Thiên đường Bảo Sơn người ta sẽ nghĩ ngay tới khu vui chơi cảm giác mạnh ở Hà Nội với vô vàn các trò chơi cực thú vị  mà các bạn đều phải khám phá, và các trò chơi giải trí khác dành cho trẻ em.

Sở hữu một khuôn viên rộng rãi với nhiều khu vực khác nhau, nơi đây hứa hẹn sẽ đưa du khách tới với những không gian vô cùng độc đáo như khu Thủy cung hay khu Phố Cổ, nhà sàn dân tộc, giúp du khách có thể tìm hiểu và khám phá những kiến thức về văn hóa và sinh vật học.

Sau đây là tổng hợp một số những trò chơi mạo hiểm ấn tượng tại Thiên Đường Bảo Sơn như:  tàu lượn siêu tốc, vượt long môn trong Safari – trượt thác với độ cao 16m, cú rơi vô cực với độ cao 42, cung đường tốc độ, bước chân kỳ bí,… 

Bên cạnh đó còn có  một khu vui chơi trong nhà siêu thú vị hay những trò chơi trượt tuyết, đua xe dành cho các bạn nhỏ thích cảm giác mạo hiểm.

3. Phố đi bộ Hồ Gươm

  • Địa chỉ: Ngã tư Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bài, Hàng Khay, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội (xem địa chỉ)

Hồ Gươm – nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Hà Nội, cùng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, được bao quanh bởi khu phố cổ Hà Nội duyên dáng đã trở thành nơi hò hẹn của biết bao chàng trai cô gái, và cũng là địa điểm vui chơi dành cho cả gia đình. 

Không khí dễ chịu nhất tại phố đi bộ là vào đầu giờ sáng khi xe cộ đi lại còn chưa nhiều, mỗi buổi chiều muộn hoàng hôn xuống hồ siêu lãng mạn và đặc biệt là buổi tối, gió mát như đàn và thành phố khi lên đèn cực lung linh.

Ở Hồ Gươm thì bạn có thể ăn kem chanh, kem chuối Thủy Tạ, kem Tràng Tiền nổi tiếng, thử những món ăn vặt như bánh bột lọc, nộm bò khô ở số 23 Hồ Hoàn Kiếm, bánh tráng trộn Hàng Trống,…

Thưởng thức ly cà phê trứng đặc sản Hà Nội hay chụp hình check-in tại quảng trường Hàm Cá Mập, những góc hồ cây rủ, bóng nước lăn tăn thơ mộng, hay kiểu “vintage” hoài cổ tại Hà Nội Báo, Bưu điện Hà Nội,…

Đặc biệt, ở Nhà Hát Lớn và Nhà Hát Kịch Hà Nội cũng thường xuyên diễn ra những chương trình biểu diễn nghệ thuật rất thú vị mà bạn có thể dẫn bé và cả nhà cùng xem.

4.Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

  • Địa chỉ: Đ. Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội (xem địa chỉ)

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam có địa chỉ khá gần với trung tâm Thủ dô Hà Nội, khoảng cách tầm 8km. Với diện tích lớn, 3.27 ha thì đây như một địa điểm chứa đựng tất cả những tư liệu lịch sử về 54 dân tộc anh em Việt Nam. Nó sẽ là bài học bổ ích cho các bé để tăng thêm sự hiểu biết cũng như tinh thần tương thân tương ái giữa các dân tộc.

Bảo tàng được chia làm nhiều khu vực khác nhau, trong đó có 3 khu vực chính: khu trưng bày ngoài trời, tòa nhà Trống Đồng và khu trưng bày Đông Nam Á. Cách trang trí ở đây cũng khá logic và khoa học, giúp bé có thể dễ dàng tìm hiểu về lịch sử văn hóa của mỗi dân tộc.

Ngoài ra, các bé cũng được tham gia các hoạt động đặc sắc mang đậm tính văn hóa, để trẻ có thể tiếp thu nhanh và khắc sâu kiến thức hơn.

5. Công viên Thủ Lệ

  • Địa chỉ: Đ. Bưởi, Thủ Lệ, Ba Đình, Hà Nội (xem địa chỉ)

Một trong những khu vui chơi ở Hà Nội xuất hiện từ lâu và vô cùng nổi tiếng dành cho trẻ em đó chính là Công viên Thủ Lệ. Nơi đây tọa lạc ngay tại khu Đường Bưởi, nằm trong khu trung tâm của Thủ Đô nên rất thuận tiện cho các khách tham quan có thể đi tới và trải nghiệm.

Công viên Thủ Lệ có tổng diện tích khoảng 29ha, địa hình khá hẹp gồm 1 hồ nước hình giọt lệ và dải đất chạy quanh bờ hồ. Vườn thú trong công viên là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã như hổ, voi, cá sấu, sư tử, báo hoa mai,… Mỗi con thú sẽ được nhốt tại những khu vực riêng biệt sao cho các du khách có thể vừa ngắm nhìn vừa được đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, công viên Thủ Lệ còn rất hấp dẫn các bạn nhỏ vì nơi đây có nhiều trò chơi thú vị như đạp vịt, bóng nước, tàu lửa, đu quay,… Khi đi tới đây, các bé chắc chắn sẽ được học thêm những kiến thức sinh học vô cùng thú vị và được vui chơi thỏa sức cùng gia đình và bạn bè.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *